TRƯỜNG TH&THCS NGUYỄN TRUNG TRỰC

Trường TH và THCS Nguyễn Trung Trực được thành lập theo Quyết định số 1745/QĐ-UBND, ngày 22/4/2021 của UBND thành phố Phú Quốc, tổng diện tích của trường là 6.177m2. Trường đặt vị trí ngay trung tâm phường Dương Đông, địa chỉ: số 07, đường Mạc Cửu, khu phố 4, phường Dương Đông, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang; địa bàn trường quản lý gồm khu phố 3,4,6,9,11 và một phần khu phố 5, 8. Được sự quan tâm chỉ đạo UBND thành phố Phú Quốc, Phòng Giáo dục và Đào tạo Phú Quốc, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể địa phương nên cơ sở vật chất trường được xây dựng khang trang, trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn trường đạt chuẩn Quốc gia, đáp ứng theo tinh thần Nghị quyết số 29/NQ-TW, ngày 4/11/2013 về ”Đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” và chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. Cụ thể:

– Khối phòng hành chính quản trị: 01 phòng Hiệu truởng; 01 phòng Phó Hiệu truởng; 01 phòng Văn phòng; 01 phòng bảo vệ; 01 phòng của các tổ chức Đảng, đoàn thể; có khu vệ sinh giáo viên, cán bộ, nhân viên; khu để xe của giáo viên, cán bộ, nhân viên.

– Khối phòng học tập: 30 phòng học; 01 phòng học bộ môn Âm nhạc; 01 phòng học bộ môn Mỹ thuật; 01 phòng học Lý – Công nghệ; 01 phòng học Sinh – Hóa; 01 phòng học bộ môn Tin học; 01 phòng học bộ môn Ngoại ngữ; 01 nhà tập đa chức năng.

– Khối phòng hỗ trợ học tập: 01 phòng Thư viện; 01 phòng phòng thiết bị giáo dục (kho hành chánh); 01 phòng tư vấn học đường và hỗ trợ giáo dục học sinh khuyết tật học hòa nhập; 01 phòng truyền thống, Đoàn, Đội.

– Khối phụ trợ: 01 phòng họp toàn thể cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường; 04 phòng các tổ chuyên môn – phòng nghỉ giáo viên; 01 phòng Y tế trường học; 01 phòng nhà kho; có khu để xe học sinh; khu vệ sinh học sinh; khu sân chơi, thể dục thể thao.

Khi mới thành lập, trường TH và THCS Nguyễn Trung Trực có tổng số cán bộ, giáoviên, nhân viên là 43; tổng số lớp là 34 với 1490 học sinh (trong đó cấp tiểu học 10 lớp với 390 học sinh, cấp THCS 24 lớp với 1100 học sinh. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên có tay nghề vững vàng, đáp ứng yêu cầu phát triển trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

  1.  Mô hình hoạt động:Đại trà.
  2. Đội ngũ giáo viên: 100% CBQL, giáo viên, nhân viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Là những giáo viên dạy giỏi, chiến sĩ thi đua được tuyển chọn từ những trường Tiểu học và THCS trong thành phố, có năng lực chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm; phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh.
  3. Mục tiêu đào tạo: 

– Xây dựng Nhà trường thực sự có uy tín về chất lượng giáo dục toàn diện, theo hướng tiên tiến, hiện đại phù hợp với xu thế phát triển của đất nước trong thời kỳ hội nhập.

– Xây dựng Nhà trường thành một đơn vị giáo dục chất lượng cao phù hợp với tinh thần phát triển giáo dục trình độ chất lượng cao.

– Giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức và trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên và khả năng thích ứng cao.

– Trang bị kiến thức cơ bản theo tiêu chuẩn kiến thức của Bộ GD&ĐT, đảm bảo đạt điểm cao trong các kì thi học sinh giỏi, thi vào lớp 10 THPT.

  1. Phương châm hành động: 

“Tất cả vì học sinh thân yêu”;

“Chất lượng giáo dục là uy tín, là danh dự của Nhà trường”.

  1. Phương thức hoạt động của trường:

* Hoạt động dạy và học:

– Thực hiện phương pháp giáo dục và dạy học tiên tiến với sự hỗ trợ tối ưu của trang thiết bị hiện đại.

– Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và đào tạo phù hợp với mô hình đào tạo chất lượng cao.

– Bố trí sắp xếp thời khóa biểu hợp lý đảm bảo thời lượng cho các buổi học,  tiết học tự chọn, nâng cao, ngoại khoá chuyên đề.

– Chỉ đạo khai thác, sử dụng có hiệu quả trang thiết bị phòng học bộ môn.

– Tổ chức các Câu lạc bộ năng khiếu cho học sinh (Văn hóa, nghệ thuật, thể thao,…).

– Tổ chức các buổi hội thảo… phục vụ cho công tác dạy và học.

* Hoạt động giáo dục toàn diện:

– Thực hiện các Kế hoạch, Chương trình theo hướng dẫn của nhiệm vụ năm học, các ngày kỉ niệm, ngày lễ lớn trong năm, sinh hoạt chủ đề…

– Tăng cường các hoạt động Đoàn – Đội – Câu lạc bộ năng khiếu, CLB Văn, Thể, Mỹ theo sở thích.

– Tăng cường các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như: Thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, thi vẽ tranh, thi hùng biện, thi học sinh thanh lịch,…

– Tăng cường hoạt động của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, các tổ chức xã hội, giao lưu các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao.

– Liên kết với Tổ tư vấn để kịp thời tư vấn về tâm lý, tình cảm cho giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh.

Lãnh đạo Trường TH và THCS Nguyễn Trung Trực