Sân trường vỡ òa Vui hội trăng rằm mừng Trung thu 2024

Chiều 16/9, hơn 1.600 học sinh trường Tiểu học và THCS Nguyễn Trung Trực đã có một niềm vui bất tận khi được dự một lễ hội với chủ đề Vui hội trăng rằm chào đón Trung thu.

Trong số đó có gần 100 học sinh là lần đầu tiên tham dự chương trình này dưới ngôi trường công lập trẻ nhất thành phố.

Theo ban tổ chức, chương trình nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và cộng đồng về bảo vệ, chăm sóc trẻ em, thực hiện quyền trẻ em. Qua đó, tạo cơ hội để mọi trẻ em trong nhà trường, đặc biệc là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tham gia đón Tết Trung Thu vui vẻ, an toàn, bình đẳng, tiết kiệm và bổ ích, tạo không khí hăng hái đoàn kết bước vào năm học mới.

Bên cạnh đó, định hướng, giáo dục trẻ em tham gia các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và các đồ chơi truyền thống, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em thiếu nhi nhân dịp tết trung thu. Qua đó giáo dục các em chăm ngoan, học tốt.

Chương trình được Ban tổ chức chia thành 2 phần rõ rệt: Phần lễ và phần hội.

Ở phần lễ, Ban tổ chức đã đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi đến thiếu nhi cả nước nhân dịp tết Trung thu. Bức thư đã gây xúc động trong các em học sinh với nội dung chia sẻ với những thiếu thốn của bạn bè cùng trang lứa ở các tỉnh phía Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi).

Ở phần lễ các em còn được sinh hoạt vể sự tích tết Trung thu, các em lớp 1 còn được tặng lồng đèn trong dịp này.

Ở phần hội, cả sân trường dường như vỡ òa với phần chào mừng của Đội lân sư rồng rộn ràng ở sân chính của trường. Đội lân sư rồng đã có màn trình diễn ấn tượng lôi cuốn tất cả học sinh thưởng thức. Các em hào hứng đến nổi đã chen lấn nhau để chạm vào con lân và ông địa…

Bên cạnh đó còn có màn ảo thuật với những tiết mục đặc sắc và hơn hết là nhiều em còn tương tác với ảo thuật gia trong một số tiết mục khá hài hước.

Cả khuôn viên sân trường đã khoác lên màu sắc đặc trưng của Trung thu, khiến cho không gian Trung thu trở nên lung linh, nhộn nhịp hơn bao giờ hết trước mắt các em học sinh. Nhưng đẹp nhất, đáng yêu nhất vẫn là những nụ cười trẻ thơ trong trẻo, những ánh mắt thích thú của các em khi được tham gia chương trình này.

Thầy Nguyễn Anh Khoa – Hiệu trưởng nhà trường cho biết do thời tiết mấy hôm nay không thuận lợi nên nhà trường đã quyết định cho các em nhận quà bánh trước tại lớp. Thầy Khoa còn cho biết thêm tổng kinh phí tổ chức trung thu năm nay là hơn 100 triệu đồng.

BAN BIÊN TẬP