Giáo viên tham gia lớp bồi dưỡng chính trị hè 2024

Ngày 3/10, toàn thể 78 CB-VC-NLĐ trường Tiểu học và THCS Nguyễn Trung Trực đã tham gia lớp bồi dưỡng chính trị hè 2024. Lớp học được tổ chức tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị thành phố Phú Quốc.

Theo BTC, lớp học nhăm bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ quản lý, viên chức, người lao động nắm vững nội dung cơ bản, những điểm mới các văn kiện Hội nghị lần thứ tám, Hội nghị lần thứ chín của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; kết quả đạt được 40 năm đổi mới, nhất là trong công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức; tình hình thế giới, khu vực, đất nước, địa phương, đơn vị 6 tháng đầu năm 2024, trên cơ sở đó vận dụng sáng tạo, phù hợp vào công tác giảng dạy tại đơn vị.

Bên cạnh đó, lớp học cũng để trao đổi các vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ trong quá trình giảng dạy các môn lý luận chính trị theo Kết luận số 94-KL/TW ngày 28/03/2014 của Ban Bí thư về việc tiếp tục đổi mới việc học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Cụ thể, qua 1 ngày tham gia lớp học, CB-GV-NLĐ trường Tiểu học và THCS Nguyễn Trung Trực đã tiếp thu những nội dung cốt lõi, những điểm mới trong các văn kiện Hội nghị lần thứ tám, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII. Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 của tỉnh “Cán bộ, đảng viên tiếp tục thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương; khắc phục tình trạng sợ trách nhiệm, không dám làm”.

Đồng thời, cũng nắm được những kết quả đạt được của 40 năm đổi mới, nhất là trong công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ. Tình hình chính trị – kinh tế – xã hội thế giới và trong nước nổi bật trong những tháng đầu năm 2024; kết quả thực hiện Nghị quyết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024 của đảng bộ tỉnh và địa phương, đơn vị.

Bên cạnh đó, trao đổi, thảo luận những vấn đề về chuyên môn, nghiệp vụ từ thực tiễn giảng dạy chương trình, giáo trình 05 môn lý luận chính trị theo Kết luận 94-KL/TW, ngày 28/3/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và các nội dung khác về chuyên môn, nghiệp vụ hằng năm theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

Cùng tham gia học tập với nhà trường còn có trường THCS Dương Đông 2, Trường THPT Phú Quốc, Trường THPT Dương Đông và Trung tâm GDNN – GDTX thành phố Phú Quốc.

BAN BIÊN TẬP